29 พฤศจิกายน 2555

[119] หูฟัง ASAKI ราคา 199 บาท มีอันเป็นไปซะแล้ว

ช่วงเดือนมีนาคม พอดีว่าทำหูฟัง JVC สีส้มที่ซื้อมาหายไปไหนไม่รู้ ทำให้ไม่มีหูฟังเวลาขึ้นรถไปทำงานและกลับบ้าน ประกอบกับทรัพย์จาง จะไปซื้อหูฟังสองสามพันก็ใช่ที่ เลยต้องหาหูฟังขัดตาทับใช้ไปพลาง ๆ ก่อน ซึ่งสถานที่ที่ซื้อสะดวกที่สุดคือ 7-eleven และได้ไปเจอกับ ASAKI รุ่น A-K340MP ราคา 199 บาท (ราคาน่ารักมาก)

เพิ่มคำอธิบายภาพ
ตัวกล่องโฆษณาไว้ว่า "เบสหนัก เสียงใส คุณภาพ USA" อืม...จากการลองฟังในครั้งแรก รู้สึกว่าเบสจะออกบวมเล็กน้อย แต่เสียงใสจริง พอฟังไปประมาณสัปดาห์ เสียงเข้าที่เข้าทางปรากฎว่า มันกลายเป็นหูฟังหลักในการเดินทางกับ iPod touch ที่ใช้งานอยู่ไปในทันที ☆⌒(>。≪) เพราะว่า
  • เสียงดีเกินราคา 199 บาท ต้องบอกว่าเสียงพอ ๆ กับหูฟังราคาพันกว่าบาทสบาย ๆ แต่ก็ไม่ได้เทพอะไรมากมาย คือ มีเบสแบบนุ่มลึก และช่วงเสียงกลาง-แหลมใส คุณภาพผ่าน ฟังเพลงแจ๊สได้สบาย ๆ
  • มี remote และ microphone ด้วย ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับ iPod touch ได้เป็นอย่างดี ตรงนี้ทำให้ใช้งานเป็นตัวหลักเลย เพราะเวลาเปลี่ยนเพลง หรือสั่งงานทางเสียง มันทำให้ใช้งาน iPod ได้ง่ายมาก ๆ
แน่นอน อย่าไปหวังอะไรกับ 199 บาทกันมากมาย เพราะ ถ้าเอาไปฟังเพลงแนว J-Rock มันแยกเสียงดนตรีไม่ค่อยดี วัสดุที่ใช้ทำหูฟังไม่ได้ดีอะไรมากมาย จับดูก็รู้แค่ใช้งานไม่ถึงสัปดาห์สกรีนโลโก้ตรงหูฟังก็ลอกหายไปอย่างรวดเร็ว (ー'`ー ; ) ยังคิดอยู่ว่ามันใช้งานได้สักกีเดือน ซึ่งได้ข้อสรุปว่า เพิ่งมาเสียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สรุปว่ามีอายุได้ 248 วัน (เฉลี่ยวันละ 0.80 บาท)

ก็ถือว่าอยู่ได้นาน มากกว่าที่คิดนิดนึง (ที่คิดไว้สัก 5-6 เดือน นี้มาได้ตั้ง 8 เดือน) ต้องบอกว่าใช้งานโหดพอสมควร คือ ฟังเช้า ฟังเย็น รวม 2-4 ชม. ต่อวัน และทุกวันก็จะพันสายเก็บใส่กระเป๋าทุกครั้ง สำหรับอาการเสียที่เจอคือ เสียงบิดเบี้ยวดังแบบโมโน คาดว่าน่าจะสายขาดหรือซ๊อต ส่วน remote ยังใช้งานได้อยู่

สำหรับคนที่อยากจะได้หูฟังไว้ฟังเล่น ๆ ถามว่าคุ้มไหม ก็ต้องตอบว่า "คุ้ม" เพราะเสียงมันดีจริง (ถ้าลองเทียบกับ JVC และ Sennheiser ที่ใช้อยู่ ก็ไม่ได้เป็นรองเท่าไหร่) แถมกันเสียงรบกวนดีกว่า JVC ที่ซื้อมาอีก ( ¯ํε¯ํ ) แต่ด้วยราคาที่ถูกวัสดุที่ใช้ดูแล้วมันถูกสมตัวมันจริง ๆ ไม่เหมาะใส่ไปโชว์อวดชาวบ้านเท่าไหร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก