8 ตุลาคม 2556

[144] ลองหูฟังจีนแต๊ ๆ AWEI S90vi

ลองซื้อหูฟัง AWEI S90vi มาในราคา 375 บาทจากอินเทอร์เน็ต จากที่ลองหาข้อมูลพบว่ายี่ห้อ AWEI เสียงพอไปวัดไปวาได้ บางรุ่นที่ถูก ๆ ก็ยังมีคนชอบเพราะว่าเสียงดี แต่คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำก็ตามราคา การที่ตัดสินใจลองซื้อรุ่นนี้มาเพราะมันมีรีโมท สามารถใช้กับ iPhone/iPod/iPad ได้หมด ด้วยราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์เลยจัดมา 1 ตัว



คุณภาพเสียง

ลองเสียงตอนซื้อมาใหม่ ๆ แกะกล่องเลยพบว่าไม่มีเบส คือเบสเบาบางมากครับ แต่ในโฆษณาบอกว่า Super bass ง่าาา โดยหลอกซะแล้ว (-_-" ) กลายเป็นว่าหูฟังเสียงใสไร้เบสแทน แต่ทำไงได้ก็ซื้อมาแล้ว ก็เลยลองใช้งานไปเกิน 100 ชั่วโมง ก็พบว่า มันเป็นหูฟังที่ให้เสียงร้องชัดเจนมาก เสียงดนตรีออกไปทางเสียงสูงดี ทำให้เหมาะกับการฟังเพลงที่เน้นเสียงร้อง โดยเฉพาะตอนที่ฟังเสียงเบา ๆ จะได้ยินเสียงร้องชัด

จากที่มันให้เสียงร้องชัด ก็เลยเป็นหูฟังเอาไว้ฟังเพลงชิว ๆ ไม่เน้นเบส เหมือนได้พักหูไปในตัว เพราะเปิดเบา ๆ ก็ยังได้ยินเสียงชัด

งานประกอบ

ในส่วนของงานประกอบ ตัวสายเป็นแบบแบนตามสมัยนิยม ลองจับสายดูนิ่มและใช้วัสดุค่อยข้างดีเลยทีเดียว ถือว่าตรงนี้ประทับใจ ในชุดมีแถมจุกยางมาหลายขนาด ถุงหนัง(เทียม) และคลิบหนีบมาให้ครบ
AWEI S90vi สายแบบมีรีโมท
ในส่วนของตัวหูฟังเป็นอลูมิเนียมพ่นสีมา พอได้ลองจับดูงานใกล้ ๆ ส่วนตัวถือว่าผ่านครับ คุณภาพดีเลย
มีสกรีนคำว่า For all kinds music เชื่อแล้วครับ

อีกด้านมีสกรีนยี่ห้อ มีการตัดขอบงานเนียบใช้ได้เลย


รีโมท

ถ้าซื้อมาแล้วรีโมทใช้งานไม่ได้นี่ถือว่าเสียหายหลายแสนเพราะซื้อมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ จากการทดสอบสรุปว่าผ่าน สามารถใช้งานในการรับสาย กดเพื่อเล่นเพลง เพิ่มเสียง ลดเสียง และใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์เพื่อถ่ายรูปได้ เมื่อกดปุ่มจะพบว่าปุ่มนิ่มไม่แข็งเหมือนรุ่นถูก ๆ ก็เลย happy ไป
รีโมท ปุ่มนิ่ม กดง่าย ใช้งานได้ครบ
คงหมดแค่นี้ครับเป็นรีวิวสั่น ๆ แต่ได้ใจความว่า
  • ให้เสียงร้องชัดเจน เหมาะกับคนชอบฟังดนตรีเบา ๆ
  • รีโมทใช้งานได้ครบถ้วน ปุ่มนิ่ม
  • ไม่มี deep bass คือไม่ต่างจากหูฟังที่แถมมากับ iPod
  • ราคาไม่แพง วัสดุดี

ปล.ใช้กล้อง Canon EOS M ที่ซื้อมาถ่ายภาพหูฟัง พบว่ามันทำให้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น ถ่ายง่ายขึ้นมากครับ ถ่ายบ่อย ๆ จะได้คุ้ม ๆ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก