8 กุมภาพันธ์ 2555

[091] เจอพระทำผิด อย่านิ่งเฉย แจ้งเลย

เดี๋ยวนี้ต้องบอกว่าสังคมทำให้ "พระสงฆ์" ผู้ที่มีหน้าที่ในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจถึงแก่นไม่ใช่แค่เปลือกนั้นได้กลายเป็น "อาชีพ" ไปซะแล้ว เพราะปัจจุบันคนนิยมทำบุญกันด้วย "เงิน" ซึ่งมันง่ายและสะดวกดี และใคร ๆ ก็ทำ ถ้าไม่ทำเดี๋ยวจะโดนสังคมตราหน้าเอาได้

เมื่อเช้าผ่านอนุเสารีย์ฯ ก็เจอพระยื่นเรี่ยไงเงิน ตามระเบียบวินัย เขาไม่ได้พระมาทำแบบนี้ได้แน่นอน ไม่ว่าจะพระจริงหรือปลอม ถ้าอยากให้สังคมดีขึ้นก็อย่าให้เงิน และแจ้งผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบให้ช่วยสอดส่องจัดการซะ อย่างนี้เป็นต้น

ส่งอีเมลล์แจ้งพร้อมหลักฐานภาพถ่ายกับเจ้าหน้าที่ซะเลย

เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็มีมือถือที่ถ่ายภาพได้ ถ่ายเอาไว้เลย แล้วส่งไปที่


แค่นี้ก็ถือว่าได้ลงมือช่วยเหลือสังคมให้ดีขึ้นแล้วครับ (แต่เจ้าหน้าที่ฯจะทำงานหรือเปล่าอันนั้นอีกเรื่อง) เพราะการที่เอาแต่บ่น แต่สาบแช่งพวกพระพวกนี้ นอกจากจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมาแล้ว ยังทำให้เราทุกข์ใจไปซะอีกที่ยังต้องมาเห็นอะไรแย่ ๆ ในสังคมที่เราอยู่เรื่อย ๆ

อยากให้สังคมดีขึ้น จงลงมือทำ


ฝากอีกนิด ใครยังคิดว่าการทำบุญด้วยเงินเนี่ย มันทำให้เวลาตายไปได้ขึ้นสวรรค์ชั้นสูง ๆ ตามจำนวนเงินล่ะก็ คิดใหม่เถอะ มันเป็นการสร้างโจรด้วยเงินของท่านต่างหาก
  • โทษในนรกขุมต่างๆ ของพระภิกษุ ทำผิดพระวินัย เรี่ยไรเงินทองชาวบ้าน  พระภิกษุที่เรี่ยไรเงินทองชาวบ้าน มีโอกาสใช้เงินทองในโลกนี้ไม่กี่ปี แต่ต้องไปโดนไฟนรก ดังต่อไปนี้...
  • ผู้โอนเงินให้พระภิกษุ และ พระปลอมก็ตาม (คนที่แอบอ้างว่าเป็นพระ) ก็โดนนรกด้วย มีไฟนรกรอเผาท่านแน่ๆ เพราะถือว่าส่งเสริมให้พระผิดวินัย มีส่วนทำลาย ทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมโทรม จะมาอ้างว่าไม่รู้นั้นไม่ได้...

สำหรับ ศีล ๒๒๗ ที่เป็นข้อปฏิบัิติของพระสงฆ์ ถ้าเอากันจริง ๆ รับเงินก็ผิดแน่ ๆ เพราะเป็นต้นเหตุของกิเลส อืม....ถ้าพูดเรื่องนี้ รับรองต้องมีคน(พระ)แถแน่ ๆ สรุปว่าพวกนี้มันจะมาบวชเพื่ออะไร สละกิเลส เผยแพร่ศาสนา ทำได้สักอย่างไหมเนี่ย ถ้าทำไม่ได้แล้วเราควรนับถือพระเหล่านี้อีกหรือไม่ หรือว่าจริง ๆ สงคมไทยสนใจแค่เปลือกกันเท่านั้น พระสงฆ์มีหน้าที่เพื่อทำพิธีกรรมต่าง ๆ ได้ก็พอแล้ว?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก