9 มีนาคม 2554

[063] "หาเหาใส่หัว" (อีกแล้ว) เข็ดสักทีเถอะ ขอให้เป็นเหาตัวสุดท้าย!!

สงสัยต้องใช้ใบน้อยหน่าช่วยเสียแล้ว
(ภาพประกอบจาก gotoknow.org
อีกแล้ว ทำไมอยู่ว่าง ๆ ดี ๆ ชีวิตมันขาดรสชาติไปหรือไง เอาอีกแล้วครับไป "หาเหาใส่หัว" อีกแล้ว คราวนี้ดันไปเสนอทำอะไรให้คนอื่นเขา จริง ๆ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก แม้จะเข็ดและหลาบจำมาพอสมควร เรียกว่าถ้าทำแล้วมีแต่ขาดทุน เสียใจ จะไปทำจะไปยุ่งกับคนอื่นเขาทำไมกัน

คราวนี้เป็นความผิดพลาดที่ใจอ่อน ไม่อยากให้คนใกล้ตัวเสียเปรียบหรือได้ของรวมถึงบริการที่ไม่ดี เลยเสนอตัวช่วย แล้วไง ได้เรื่องเลย แต่ถ้าให้โทษก็ต้องโทษตัวเองที่พูดไม่ชัดเจน และไม่หนักแน่นพอ ที่สำคัญไม่สามารถพูดชี้แจงให้เข้าใจเจตนาได้ว่า ทำให้ด้วยใจไม่หวังอะไรตอบแทน

เงินไม่ได้สักบาท (แถมเสียเงินค่าโทรศัพท์อีก) ดีก็เสมอตัว ถ้าไม่ได้ดีมีแต่เสียกับเสีย คราวนี้จะหลาบจำและจะให้เป็นเหาตัวสุดท้ายที่จะหามาใส่หัวให้จงได้ ไม่เอาอีกแล้ว ไม่ใจอ่อนเห็นใจชาวบ้านหรือคนใกล้ตัวอีกแล้ว พอกันที อยากทำไปทำกันเอง ขออยู่แบบสงบ ๆ ดีกว่า ไม่ได้แต่ก็ไม่เสีย ไม่ขาดทุน

เหาตัวที่ผ่าน ๆ มา

  • เป็นตัวแทนขาย พรบ./ประกันฯ โทรไปบอกคนรู้จักว่ามาซื้อได้นะ ขายราคาพิเศษเลย ซึ่งราคาพิเศษที่ว่าคือคิดเพิ่มจากราคาทุนที่รับมา + ค่าโทรศัพท์ และค่าส่งเท่านั้น แต่กลายเป็นว่า เห็นเรามาขายของซะงั้น จะเอาอย่างโน้นจะเอาอย่างนี้ -_-"
  • อันนี้บ่อยมาก คนใกล้ตัวบ่นๆๆๆ เสนอตัวเข้าไปช่วย แล้วไง ไม่ได้อะไรแถมเสียเวลาอีก T-T
ก็หวังว่าคราวหน้ากลับมาอ่าน จะเป็นอย่างที่เขียนไว้คือ ไม่หาเหามาใส่หัวอีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก