24 ตุลาคม 2556

[147] ลองใช้ Stereoscopic 3D ด้วยแว่น น้ำเงิน-แดง

เล่น Dead space จบไป 2 ภาคแล้วรู้สึกว่าการ์ดจอเรานี่เทพใช้ได้เลย แม้จะเป็นการ์ดมือ 3 แต่คุณภาพคับแก้ว เลยอยากลองลูกเล่นอื่น ๆ ที่มีมาให้ว่าเป็นยังไง นี่เลยใส่แว่นเล่นเกม 3D แบบโบราณ แว่นน้ำเงิน-แดง







เปิดใช้งาน Stereoscopic 3D

ต้องเข้าใจก่อนว่า Stereoscopic 3D ที่ใช้เป็นส่วนของ Driver การ์ดจอจำลองมาให้ ไม่ใช้จากตัวเกมโดยตรง ดังนั้นบางเกมก็แสดงผลออกมาดีมาก ดี พอใช้ แย่ หรือใช้ไม่ได้เลย สำหรับ Dead space อยู่ในระดับพอใช้ ว่าแล้วก็ทำการเปิดใช้งาน Stereoscopic 3D โดยพลัน
เปิด Stereoscopic 3D ใน NVIDIA Control Panel
ก่อนที่จะเปิดได้จะมี Wizard ให้ตั้งค่าตั้งแต่เลือกอุปกรณ์จนดูว่าอุปกรณ์มันใช้งานได้หรือเปล่า เนื่องจากเป็นการลองเล่น ๆ ถ้าใครเกิดทันสมัยสัก 20 กว่าปีที่แล้ว จำได้ว่าเด็กมากมีโฆษณาทีวีน่าจะช่อง 7 มีหลัง 3 มิติมาฉาย และมีการแนะนำให้เอากระดาษแก้วมาทำเอง ใช้สีน้ำเงิน - แดง

ทำแบบกาก ๆ เลย กระดาษแก้วแผ่นละ 20 บาท กรอบใช้กระดาษแข็งตัดเอา

ลองทดสอบของจริง

จากการลองโปรแกรม 3D ที่มีอยู่ พบว่าเมื่อสวมแว่นแล้วดูภาพด้านล่าง ก็จะเห็นวัตถุลอยจริง ๆ แต่ยิ่งปรับให้ลอยมากก็จะอ้วกกกกก ครับ และถึงแม้ไม่ปรับมาก พอเล่น ๆ ไปก็อ้วกกกกก เวียนหัวอยู่ดี สรุปว่าเล่นแบบเดิม ๆ แบน ๆ ดีแล้ว อย่าเลย 3D พุ่งทะลุจออ่ะ
Dream Aquarium แบบ 3D

Dead space 3 แบบ 3D
ก็ไม่มีอะไร นึกสนุกก็เลยลอง 555+ แต่ถ้าเล่น 3D เป็นกิจวัตร และชอบอะไรพุ่งทะลุจอล่ะก็ ยอมเสียเงินซื้ออุปกรณ์ที่เป็นเรื่องเป็นราวดีกว่านะ แต่ก็นั้นแหละ มันเล่นนานไม่ได้ เพราะมันจะเวียนหัวแล้วอ้วกกกก อยู่ดี (=.=)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก