29 พฤษภาคม 2555

[100] ขนมจีนซาวน้ำ ตลาดมีนบุรี


บ่น---
ปกติผมไม่เคยกินขนมจีนซาวน้ำเลย กินแต่น้ำพริกครับ ปกติจะกินอยูร้านเดิม ๆ ในตลาดมีนบุรี (ร้านอยู่ริมตลาด) แต่ปรากฎว่าช่วงหลัง ๆ ให้น้อย และ ยังขายแพงขึ้น ถึงรสชาติจะยังอร่อยเหมือนเดิม แต่เริ่มเสียความรู้สึก ทำให้อยากหาร้านใหม่ ๆ บ้าง
---บ่นจบแล้ว

ทุกเย็นเวลาลงรถหน้าตลาดมีนบุรีต้องเดิมผ่านตลาดเพื่อไปขึ้นรถตู้ จะพบร้านขายอาหารร้านหนึ่งซึ่งแทบจะทุกวันจะมีคนรออยู่แน่นหน้าร้าน นึกในใจว่ามันต้องมีอะไรดีแน่ ๆ จนวันหนึ่งกลับมาเย็นคนซื้อไม่ค่อยมีแล้ว เลยลองเข้าไปดูว่ามีอะไรกินบ้าง


ร้าน รอบีอะห์ โภชนา

ร้านรอบีอะห์ โภชนา ตลาดมีนบุรี
ร้านนี้เป็นร้านอิสลามครับ ปัจจุบันตอนที่เขียนขายอยู่ที่ถุงละ 30 บาท รับประกันความอิ่มเพราะให้เยอะเต็มถุงแกงไม่มีกั๊ก ส่วนขนมจีนก็มีน้ำพริก น้ำยา และที่หากินยากคือ "ซาวน้ำ" ครับ

ขนมจีนซาวน้ำ จะประกอบไปด้วย สับปะรด ขิง กระเทียม กุ้งแห้งป่น พริกขี้หนู น้ำกระทิ เนื่องจากร้านนี้ขายดีมาก เลยวางใจได้ว่าน้ำกระทิที่ใช้นั้นใหม่และไม่ปัญหาเรื่องบูดครับ ส่วนราคาน่าคบมาก 25 บาทเท่านั้น รับรองในความอิ่ม

ขนมจีนซาวน้ำ จานละ 25 บาท
ถ้าไปช่วงคนกลับบ้านพอดี จะพบว่ามีคนรอซื้อแกง ซื้อขนมจีน ใส่ถุงกลับบ้าน เยอะมาก ถ้าไม่อยากรอคิว แนะนำให้นั่งกินที่ร้านไปเลยเพราะไม่ต้องหยิบบัตรคิว หรือว่าถ้าอยากซื้อแกงหรือขนมจีนกลับบ้านด้วย ก็หยิบบัตรไว้ด้วยพร้อมกัน (ผมใช้วิธีนี้)

ตำแหน่งที่ตั้งของร้านอยู่ที่พิกัด 13.813863, 100.728348
ร้านหยุดวันอาทิตย์ เปิดไม่รู้เพราะไม่เคยไปตอนเช้า (ข้อมูลที่ตลาดมีนฯ บอกเปิดบ่ายสอง) ร้านปิดประมาณ 1 ทุ่มครับ

ปล. เนื่องจากผมไม่เคยกินขนมจีนซาวน้ำเลย ทำให้จานแรก ๆ รู้สึกแปลก ๆ กับรสชาติที่ไม่คุ้นเคย แต่พอสักสามสี่จาน มันกลายเป็นจานเด็ด ที่ผมต้องหาโอกาสแวะกินก่อนกลับบ้านเสมอ --อ้วนอีกแล้ว
(>ω<*)ノノ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก