20 มกราคม 2555

[087] ชีวิตจริงไม่สวย อยากได้โลกสวยเชิญที่อินเทอร์เน็ต

วันนี้ดันไปเจอกระทู้ ขอวิธีจากโลกนี้ไปอย่างสบาย ๆ เพราะสิ้นหวัง เป็นโรคร้าย ไม่มีใครรับทำงาน บลา บลา บลา ฯลฯ ซึ่งในโลกความเป็นจริง มันโครตโหดร้ายเลย เลยลองวิเคราะห์ดู คนที่มาตั้งกระทู้

  1. อยากไปจริง ๆ และขอวิธีจริง ๆ
  2. มาหากำลังใจเฉย ๆ
สำหรับแบบแรก อาจผิดหวังกับคำตอบหน่อย เพราะคนในโลกอินเทอร์เน็ต ที่พบส่วนใหญ่จะอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ มาตอบแบบให้กำลังใจ หาเหตุผล ข้ออ้างมากมาย (จะเน้นไปที่บาปๆๆๆๆ) และสุดท้ายจะแป๊ก เพราะคำตอบเหล่านั้นจะไม่มีทางออก (เหมือนมาให้กำลังแต่ แต่ก็แอบด่าไปในตัว) ให้เจ้าของกระทู้ไปหาทางออกเอง ซึ่งคำตอบแบบนี้จะมีปริมาณมากกว่า 95% (>.<)

จากที่ลองสุ่ม ๆ ดู มีไม่ถึง 5% (ให้มากแล้วนะ เจอแค่ 1-2% ก็บุญแล้ว) ที่จะลองหาเสนอวิธีแก้ไขปัญหาให้ด้วย ไม่ใช่มาให้กำลังใจหรือมาขู่ว่า บาปๆๆๆๆ อย่างเดียว

สรุปคือ ไม่ว่าจะจะมาในถามในรูปแบบใด ยากที่จะได้คำตอบที่อยากได้จริง ๆ และคำตอบส่วนใหญ่จะเอาความคิดของผู้ตอบเป็นหลัก และโลกสวยสุด ๆ ✿✿✿✿✿ อันนี้รับรองว่าถ้าคนตอบโดนเองแบบคนตั้งกระทู้จะเป็นฟิล์มคนละม้วนเลย เหอๆ ( ̄~ ̄;)


✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰

ไม่ถึง 5% ของคนรอบตัวเราเท่า ที่สนใจว่าเราเป็นอย่างไร (จากการบรรยายให้เห็นถึงสภาพของคนตั้งกระทู้) และสนใจว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาให้เราได้อย่างไร หรือ เกาตรงที่คันจริง ๆ
ถ้าคุณพบว่าคนแบบนี้อยู่ข้าง ๆ ตัวคุณ เป็นเพื่อนคุณอยู่ \(^∀^)メ(^∀^)ノ
อย่าให้คนเหล่านี้หลุดมือไปเชียว หายากมาก

✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰✰


ส่วนคนรอบ ๆ ตัวอีก 95% นั้นเหรอ ก็แค่รอดูดราม่าเท่านั้นแหละ (;¬_¬) พูดให้ตัวเองดูดีไปวัน ๆ เอาเข้าจริงก็เรื่องของมรึง!!!

entry นี้ดูขวางโลกไปหน่อย แต่ก็แค่เรื่องจริงของมนุษย์ที่เราทำเป็นมองไม่เห็นเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก