20 ธันวาคม 2553

[055] Bejeweled Twist

หลังจากที่ได้ iPod touch มาแล้ว ก็ยังกลับมาเล่น NDS ที่ซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้วอยู่ เพราะมีอยู่เกมหนึ่งที่เล่นแล้วไม่เบื่อนั้นคือ Bejeweled Twist




ส่วนตัวชอบเกมนี้มากเนื่องจาก เล่นเพลิน เล่นมันส์ และไม่เหมือน Bejeweled ภาคปกติคือ มันต้องวางแผนในการเล่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Classic mode และที่สำคัญมันออกแบบมาให้คุณหมุนย้ายหินสีได้ตามความต้องการ ไม่จำกัดว่าหมุนหรือย้ายแล้วต้องเรียง 3 เสมอไป แต่ตัวคูณคะแนนจะถูกลดลง (สำคัญมาก) ดังนั้นต้องเลือกระหว่าง คะแนนลด กับ count down ของหินระเบิดลด

ล่าสุดเพิ่งเล่น Classic mode ไปหกชั่วโมงกว่าๆ เหนื่อยแต่ก็สนุก (ติดเกมนั้นแหละ) ทำได้สุด ๆ ก็เลเวล 32 ส่วน Zen และ Blitz mode จะเล่นบ่อยกว่า อาจเป็นเพราะไม่ต้องวางแผนเท่า Class mode




ที่ประทับใจมาก ๆ คือ คนที่ออกแบบ logic ของเกมนี้ทำได้ดีเอามาก ๆ หินที่ร่วงมาใหม่ มีการคำนวณจากเกมที่เล่นอยู่ ทำให้เล่นได้อย่างต่อเนื่องและลื่นไหล (ถึงมีนาน ๆ ครั้งเจอ bug แบบว่าไม่มีตาให้เล่นต่อ)

ส่วนหินระเบิดและอุปสรรคต่าง ๆ ในเกม ถูกคำนวณมาอย่างดี เรียกว่าเลเวลสูง ๆ ใช้เวลาคิดในการหมุนแต่ละครั้งนานมาก ๆ เพราะเดินผิดแทบจะแก้ไขอะไรไม่ได้เลย ลุ่นสุด ๆ


สำหรับ Challenge mode ก็เล่นจนครบทุกดวงดาว ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ติดมาก ๆ ท้าทายสุด ๆ


นี่ถ้า Popcap เอาเกมนี้มาลง iPhone/iPod touch สงสัยคงติดมากกว่านี้แน่ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับเจ้าของบล๊อก